Lỗi thao tác đọc/ghi ở Nanoleaf – cách khắc phục

loi thao tac doc ghi nanoleaf banner

Gần đây, khi kết nối các thiết bị đèn Nanoleaf với hệ sinh thái Apple Homekit thì người dùng thường hay gặp lỗi “Read/Write Operation Failed Error” (Lỗi thao tác đọc/ghi). Nếu bạn cũng gặp tình trạng này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để khắc phục.

1. Chuyển bộ điều khiển sang bảng khác

Nếu bạn gặp lỗi đọc/ghi khi sử dụng bộ điều khiển Nanoleaf, hãy thử kết nối nó với một bảng điều khiển khác. Vì các bảng mà bộ điều khiển hiện được kết nối có thể gặp sự cố. Đó là lý do tại sao xảy ra lỗi đọc-ghi.

loi doc ghi nanoleaf

*Lưu ý: Đảm bảo thiết bị mới đang có Firmware mới nhất mà bạn đang chuyển sang!

Dưới đây là cách chuyển bộ điều khiển Nanoleaf sang bảng khác:

  • Khởi chạy ứng dụng Nanoleaf Smarter Series.
  • Điều hướng đến phần “My device” trong ứng dụng.
  • Xóa thiết bị bảng điều khiển hiện tại khỏi ứng dụng.
  • Tiếp theo, chạm vào Add device để thay đổi bảng. 
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình với thiết bị mới.

2. Khởi động lại bộ điều khiển

Đặt lại bộ điều khiển Nanoleaf vì các trục trặc trong thiết bị thường dẫn đến sự cố kết nối. Ngoài ra, khởi động lại cho thiết bị là một phương pháp khắc phục sự cố đơn giản nhưng hiệu quả. Giúp giải quyết tất cả các trục trặc tạm thời và các sự cố bất thường từ thiết bị.

loi doc ghi nanoleaf

Dưới đây là cách thiết lập lại mềm bộ điều khiển Nanoleaf:

  • Cách 1: Cấp nguồn lại
    • Rút phích cắm bộ điều khiển ra khỏi ổ cắm điện. Sau đó, đợi khoảng 15 giây để xả -> Cắm bộ điều khiển Nanoleaf vào ổ cắm điện.
  • Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc
    • Cắm bộ điều khiển Nanoleaf và đèn bảng -> Xác định vị trí nút nguồn từ bộ điều khiển. Tiếp đến, nhấn và giữ nút Nguồn + trên thiết bị khoảng 15 giây -> Sau đó thả tay ra khỏi đồng thời hai nút.
    • Đợi đèn chuyển từ nhấp nháy sang ổn định -> Xóa Elements khỏi ứng dụng Nanoleaf -> Ghép nối lại phần tử Nanoleaf với ứng dụng.

Lưu ý: Các bước trên sẽ đặt lại tất cả các thiết bị nếu chúng được kết nối với cùng một mạng WiFi.

3. Khởi động lại bộ định tuyến và thiết bị Wifi

Nếu sau khi reset lại thiết bị mà bạn vẫn không khắc phục được thì có thể thiết bị của bạn đã gặp sự cố kết nối WiFi.

loi doc ghi nanoleaf 3

Bước tiếp theo là khởi động lại điện thoại đã cài đặt ứng dụng Nanoleaf và bộ định tuyến WiFi. Giúp thiết lập lại tất cả các trục trặc về mạng. Sau đây là cách khởi động lại bộ định tuyến Wifi: 

  • Sử dụng nút nguồn để tắt bộ định tuyến.
  • Rút phích cắm bộ định tuyến WiFi khỏi ổ cắm điện .
  • Đợi khoảng 2 phút cho một chu kỳ cấp nguồn.
  • Cắm bộ định tuyến vào ổ cắm điện. 

4. Kiểm tra kết nối mạng

Có thể lỗi này xuất hiện khi bảng điều khiển, bộ điều khiển và hub Nanoleaf được kết nối với một mạng khác. Điều tiếp theo bạn phải kiểm tra là liệu cả hai thiết bị có được kết nối với cùng một WiFi hay không. Cụ thể là có cùng tần số hay không.

kiem tra keyt

*Lưu ý: Có thể sử dụng HomePod, HomePod mini, iPad và Apple TV làm trung tâm Nanoleaf.

Kết nối không dây

Bộ định tuyến băng tần kép thường có hai mạng WiFi: 2.4GHz và 5GHz. Vì vậy, đảm bảo rằng điện thoại, trung tâm hoặc thiết bị của bạn được kết nối với cùng Wifi với Controller Nanoleaf.

Cáp Ethernet

Nếu bạn đã kết nối hub qua cáp Ethernet thì hãy đảm bảo cáp được kết nối với cùng một bộ định tuyến WiFi với điện thoại và đèn bảng của bạn. Sau khi bạn chắc chắn rằng trung tâm và bảng điều khiển Nanoleaf của mình được kết nối với cùng một mạng. Hãy mở ứng dụng và kiểm tra lỗi đọc-ghi.

5. Thiết lập và kết nối với WiFi 2.4GHz

Thiết bị Nanoleaf chỉ kết nối với mạng 2.4GHz nên hãy đảm bảo tần số mạng của bạn tương thích. Trường hợp bộ định tuyến WiFi của bạn được định cấu hình để chỉ hoạt động ở tần số 5GHz thì đó cũng là nguyên nhân gây nên lỗi này.

loi doc ghi nanoleaf 5

6. Cài đặt lại ứng dụng Nanoleaf

Một nguyên nhân tiếp theo có thể gây nên lỗi này có thể là do ứng dụng bị lỗi. Vì vậy, bạn thể thực hiện cài đặt lại ứng dụng để khắc phục.

loi doc ghi nanoleaf 6

7. Kiểm tra nhiễu Bluetooth

loi doc ghi nanoleaf 7

Nếu lỗi đọc/ghi tiếp tục xuất hiện sau khi cài đặt lại ứng dụng Nanoleaf. Hãy kiểm tra xem có nhiễu sóng không dây Bluetooth hay không. Vì Bluetooth thường xuyên ngăn các thiết bị liên lạc.

Dưới đây là những yếu tố gây nhiễu Bluetooth:

  • Các thiết bị hỗ trợ Bluetooth ở gần.
  • Bluetooth được bật trên điện thoại của bạn.
  • Bluetooth hoạt động gần bộ điều khiển, trung tâm hoặc bảng điều khiển.
  • Các thiết bị như màn hình và bộ điều hợp Bluetooth.

Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy mở ứng dụng Nanoleaf và kiểm tra lỗi đọc-ghi.

Trợ giúp từ nhà cung cấp

Trong trường hợp bạn đã thử mọi cách từ hướng dẫn ở trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi trên thiết bị. Có lẽ bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.

Cách tốt nhất để tiến hành khắc phục lỗi Nanoleaf của bạn là liên hệ với dịch vụ khách hàng của Nanoleaf và báo cáo sự cố của bạn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo