Tại sao không thêm được phụ kiện vào ứng dụng Home và cách khắc phục

apple-homekit-setup-philipshue

Khi mới bắt đầu làm nhà thông minh Apple HomeKit có thể sẽ gặp một số lỗi nhất định. Do vậy có nhiều lý do khiến bạn không thể thêm phụ kiện vào ứng dụng Home. Cùng kiểm tra và xem thử trong các lý do sau có thể giúp bạn khắc phục tình trạng trên.

1. Chưa bật Bluetooth khi thêm phụ kiện vào Home

Lỗi khiến nhiều người mắc phải nhất trong quá trình thêm phụ kiện vào Home App chính là BLUETOOTH. Hầu hết các thiết bị Apple HomeKit đều kết nối với điện thoại bằng Bluetooth. Tuy nhiên khi kết nối hoặc thêm phụ kiện mọi người thường quên mất việc bật Bluetooth trên máy. Trong trường hợp không kết nối hoặc không thêm được thiết bị. Bạn hãy nhanh chóng kiểm tra xem máy của mình đã bật Bluetooth hay chưa.

them-phu-kien-vao-home

Bật Bluetooth khi sử dụng và kết nối các thiết bị Apple HomeKit

2. Chưa bật Wifi hoặc sai băng tần

Cũng tương tự như Bluetooth, Wifi cũng là phần quan trọng khi thêm phụ kiện vào home app, thiết bị Apple HomeKit. Vì là thiết bị không dây nên các thiết bị HomeKit sẽ kết nối và thông báo cho bạn nhờ Wifi và Bluetooth. Thêm nữa việc sử dụng Wifi 5.0Ghz cũng khiến cho các thiết bị không thể hoạt động và kết nối đảm bảo. Để các thiết bị HomeKit hoạt động ổn định tốt nhất bạn nên dùng hẳn một mạng Wifi 2.4Ghz cho việc sử dụng các thiết bị điện thông minh.

loi-ket-noi-thiet-bi-apple-homekit

Ngắt kết nối Wifi khi kết nối và sử dụng các thiết bị HomeKit cũng là nguyên nhân chính

3. Chưa bật nguồn cho thiết bị Homekit

Nếu trong 2 lỗi trên bạn đều không gặp thì bạn cần kiểm tra lại nguồn và kết nối của phụ kiện. Có thể bạn quên tháo miếng bảo vệ nguồn của thiết bị HomeKit. Nhà sản xuất Châu Âu rất coi trọng vấn đề an toàn của sản phẩm và người dùng. Do vậy họ sẽ luôn có một miếng bảo vệ cho nguồn của thiết bị (Nếu thiết bị dùng Pin). Bạn cần kiểm tra lại xem mình đã tháo miếng bảo vệ trên thiết bị chưa? Phụ kiện đã lên nguồn chưa?

Sau khi kiểm tra lại bạn sẽ có thể thêm thiết bị như bình thường.

4. Dùng hệ điều hành iOS phiên bản cũ

update-ios-with-apple-homekit

Tuy đây là lỗi ít người gặp phải, tuy nhiên cũng chính là nguyên nhân bạn không thể sử dụng và ghép nối thiết bị.

Đối với các thiết bị Apple HomeKit, chúng yêu cầu bạn phải sử dụng hệ điều hành iOS mới nhất. (Tốt nhất là từ iOS 10 trở lên). Với một Apple Home hub thì bạn cần sử dụng Apple TV thế hệ thứ 4 hoặc 4K trở lên với TV OS 10. Với HomePod, iPad thì cần từ iOS 10 hoặc bản mới nhất.

Nếu bạn sử dụng MacBook để điều khiển nhà của mình thì bạn cần. nâng cấp lên macOS Mojave.

5. Thêm phụ kiện vào Home quá nhiều lần

Có thể trong lúc bạn thêm phụ kiện đã gặp phải lỗi nên khiến việc thêm gặp khó khăn. Đừng vội vàng. Trong trường hợp như vậy bạn cần restore/reset lại thiết bị. Việc này sẽ giúp thiết bị ổn định lại và bạn sẽ dễ dàng ghép nối hơn. Tùy vào từng thiết bị sẽ có những cách restore khác nhau. Bạn có thể tìm trong phần hướng dẫn của Smart HomeKit để hoàn thành nhanh nhất.

Nếu bạn gặp khó khăn ngoài những vấn đề trên hạy liên hệ ngay Smart HomeKit để được hỗ trợ tốt nhất. Bạn có thể liên hệ qua fanpage hoặc hotline  (+84) 908 060 477

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo