Mẹo khắc phục sự cố nhanh trên ứng dụng Home Apple HomeKit

Apple HomeKit là một nền tảng khá ổn định và vững chắc. Bởi vì hệ thống nhà thông minh của Apple hoạt động cục bộ trên thiết bị khác nhau. Bao gồm iPhone, iPad, Apple TV, HomePod hoặc HomePod mini. Và tài khoản iCloud có vai trò liên kết tất cả các thiết bị đó lại với nhau.

Tuy nhiên, không phải một hệ thống nào cũng hoàn hảo hoàn toàn. Lưu lại các mẹo sau để dùng khi cần cho hệ thống nhà thông minh của mình nhé.

1.  Làm gì khi ứng dụng Home của Apple HomeKit bị đơ và treo màn hình?

Trên diễn đàn công nghệ, một số người dùng từng gặp phải tình trạng lỗi với Home App. Đó là khi mở ứng dụng Home và nhìn thấy một vòng tròn xoay trên màn hình. Với nội dung Loading Accessories and Scene – đang tải phụ kiện và ảnh. Và trợ lý ảo Siri cũng sẽ không phản hồi yêu cầu từ trang chủ và không tự động hóa HomeKit. 

Chỉ có một cách để thoát khỏi màn hình chính lúc này. Là tùy chọn dưới cùng với nội dung Reset Home Configuration – đặt lại cấu hình trang chủ. Để giải quyết sự cố người dùng sẽ phải thiết lập toàn bộ trang chủ lại từ đầu.

2. Các bước khôi phục lại trang chủ ứng dụng Home của Apple HomeKit

Bước 1: Nếu màn hình hiển thị Loading Accessories and Scene. Đợi một chút để có thông báo bước tiếp theo.

Bước 2: Kiểm tra lại tất cả các thiết bị iOS tích hợp với HomeKit và cần đảm bảo rằng:

  • Thiết bị đang cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.
  • Đã thiết lập xác thực hai yếu tố trên tất cả các thiết bị iOS.
  • Ứng dụng Home đang sử dụng iCloud (Kiểm tra trên iPhone/ iPad: Vào Settings > User Name > iCloud > kéo xuống đến Home > bật On).

Bước 3: Tiếp đến, khởi động (restart) lại HomeKit Hub (iPad, Apple TV, Home Pod).

Bước 4: Cuối cùng, khởi chạy lại ứng dụng Home.

Nếu thiết bị chưa hoạt động, người dùng cần thực hiện thêm các bước sau:

Bước 5: Đăng xuất khỏi iCloud (Settings > User Name > kéo xuống chọn Sign Out).

Bước 6: Nhấn Delete để xác nhận không muốn giữ bản sao của bất kỳ dữ liệu nào trên điện thoại. Bên cạnh đó, phải đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đó đã được sao lưu trên iCloud.

Bước 7: Nhấn Sign Out. Và đăng nhập lại (Settings > Sign In).

Bước 8: Đảm bảo rằng người dùng có một iOS hoặc Mac khác đã đăng nhập vào tài khoản iCloud. Người dùng sẽ nhận được mã xác minh để đăng nhập lại.

Bước 9: Vào Home và khởi động lại thiết bị.

Nếu vấn đề vẫn chưa được khắc phục, người dùng cần tiếp tục thực hiện xóa thiết lập Home App. Bằng cách sau:

  • Bước 1: Vào trang chủ ứng dụng Home.
  • Bước 2: Chờ màn hình Loading Accessories and Scene xuất hiện.
  • Bước 3: Chọn Reset Home Configuration – đặt lại cấu hình trang chủ.
  • Bước 4: Chọn lại hộp thoại cảnh báo xuất hiện và sau đó đợi một chút để thiết bị thiết lập lại.

Sau khi quá trình thiết lập lại hoàn tất, người dùng sẽ thấy ứng dụng Home hoàn toàn trống. Người dùng sẽ phải thêm lại tất cả các thiết bị HomeKit. Cũng như thiết lập cảnh và tự động hóa lại từ đầu.

Khi chuyển đến màn hình Add Accessories. Người dùng sẽ tìm thấy nhiều thiết bị của họ hiển thị ở đó và chỉ cần ghép nối bằng mã HomeKit.

Chi tiết sử dụng ứng dụng Home tại bài viết sau:

3. Khôi phục dữ liệu trên ứng dụng Home App

Khi trang chủ HomeKit gặp sự cố, người dùng chỉ có thể khôi phục lại tất cả các thiết bị. Và cài đặt lại từ bản sao lưu iCloud. Apple không có cách nào để khôi phục dữ liệu HomeKit. Vì tất các thông tin trong bản sao lưu iPhone đã được mã hóa an toàn. Thậm chí đến Apple cũng không thể truy cập và truy xuất dữ liệu cụ thể.

Tuy nhiên, nếu người dùng muốn khôi phục lại trang chủ HomeKit. Có thể thử thiết lập lại hoàn toàn iPhone và khôi phục từ một bản sao lưu được thực hiện trước khi HomeKit hoạt động. Với cách thực hiện này, người dùng sẽ mất đi các dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh… Mà người dùng đã thêm vào điện thoại kể từ ngày sao lưu dữ liệu đó. 

4. Cách thiết lập lại trang chủ Home App

Bước 1: Mở ứng dụng Home.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng   ở trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 3: Chọn Home Settings sau đó cuộn xuống phía dưới cùng và chọn Remove Home.

Bước 4: Chọn Remove trên lời nhắc tiếp theo.

Bước 5: Khi mở lại ứng dụng Home, người dùng sẽ có một trang chủ HomeKit hoàn toàn mới.


Xem thêm các bài viết có liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo