Loa thông minh Google là thiết bị loa tích hợp trợ lý ảo từ Google được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các thiết bị nhà thông minh trong Google Home cho phép người dùng điều khiển trợ lý ảo Google Assistant. Và các loa thông minh Google như Google Nest Mini, Nest Audio và Nest Hub sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng “đợi lệnh”. Và tất nhiên chỉ khi thiết bị loa đang được kết nối với mạng WiFi ổn định.
Để thực hiện kết nối Google Home với Wi-Fi và thay đổi kết nối khi cần thiết. Bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới.
Nội dung bài viết
1. Kết nối loa thông minh Google với WiFi
1.1 Kết nối với Wi-Fi trong quá trình thiết lập ban đầu
Để thực hiện kết nối, bạn cần cài đặt ứng dụng Google Home trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Ứng dụng hiện có sẵn trên App Store và Google Play.
Bước 1: Mở ứng dụng Google Home
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở trên cùng bên trái, và chọn Set up device
Bước 3: Lựa chọn vị trí của thiết bị
Bước 4: Chọn mạng Wi-Fi cần kết nối, sau đó nhập mật khẩu và nhấn Connected.
Bước 5: Google Home sẽ hiện thông báo khi quá trình kết nối đã hoàn thành.
Đây cũng là một trong các bước thiết lập mới cho loa thông minh Google.
1.2 Kết nối loa Google với WiFi sau khi thiết lập
Bước 1: Mở ứng dụng Google Home
Bước 2: Lựa chọn thiết bị bạn muốn kết nối với Wi-Fi từ danh sách hiển thị. Sau đó nhấn vào biểu tượng cài đặt ở trên cùng bên phải.
Bước 3: Chọn tab Wi-Fi, nhập mật khẩu và nhấn Connect với mạng cần kết nối.
2. Thay đổi Wi-Fi trên Google Home
Đôi khi người dùng cần thiết lập một nhà thông minh hoàn toàn mới. Hoặc khi loa Google mất kết nối WiFi thì có thể thay đổi mạng WiFi cho loa thông minh Google. Thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Mở ứng dụng Google Home.
Bước 2: Chọn thiết bị mà bạn muốn thay đổi kết nối mạng. Sau đó nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải.
Bước 3: Tùy chọn mạng Wi-Fi và nhấn vào Forget Network
Bước 4: Sau đó màn hình chính sẽ được hiển thị. Từ đó bạn có thể làm theo các bước kết nối thiết bị với mạng mới tương ứng.
3. Làm gì khi loa Google mất kết nối với WiFi?
Khi xảy ra sự cố kết nối mạng WiFi của loa thông minh Google, người dùng cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Khởi động lại Router – bộ định tuyến, và chờ 30 giây.
Bước 2: Thiết lập lại Google Home hoặc Google Assistant về cài đặt gốc bằng cách xoá và tải lại ứng dụng.
Bước 3: Cập nhật firmware cho thiết bị Router.
Bước 4: Đảm bảo loa của bạn và điện thoại/ máy tính bảng đều nằm trong phạm vi kiểm soát của Router.
Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên. Hãy kiểm tra điện thoại/ máy tính bảng và loa có được kết nối cùng một mạng hay không. Rồi kiểm tra loa thông minh Google đã kết nối với mạng hay chưa bằng cách áp dụng cách 1 và 2 bên trên.
Xem thêm các bài viết có liên quan:
- Những cải tiến của trợ lý ảo Google Assistant trong năm 2021.
- So sánh màn hình thông minh Google Nest Hub Gen 1 và Gen 2.
- Cách liên kết nhanh thiết bị Mihome Xiaomi Yeelight vào Google Home.
- Google hoạt động với Matter – giao thức đa nền tảng mới nhất.
- Chức năng Broadcast – phát thông báo đồng bộ trên thiết bị Google Home.